บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

แจกไฟล์เสียงกัณฑ์เทศน์ ๖๗ กัณฑ์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ...

 


 แจกไฟล์เสียงกัณฑ์เทศน์ ๖๗ กัณฑ์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ...


เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ผมมีความตั้งใจที่จะอ่านพระไตรปิฎกให้ครบทั้งหมด จำนวน ๔๕ เล่ม


ก่อนหน้านี้ เวลาจะนำหลักฐานไปถกเถียงกับคนอื่น ผมจะเจาะอ่านไปทีละพระสูตรๆ  ไม่ได้อ่านทั้งหมด


ปัญหาก็คือ เราก็ไม่ค่อยมั่นใจมากนัก เพราะ เรารู้ไม่หมด 


เมื่อตั้งใจอ่านอย่างจริง ก็เริ่มตั้งแต่เล่ม ๑ ของพระวินัย โดยเว้นที่เกี่ยวกับศีลของพระ กับภิกษุณีเอาไว้ก่อน เพราะ ไม่เกี่ยวมากนัก


แล้วก็มาอ่านพระสูตร ไปอ่านพระอภิธรรมบ้าง แต่ก็เน้นพระสูตรเป็นหลัก


จนกระทั่งแน่ใจว่า อ่านครบทุกเล่ม....


การอ่านของผมนี่ ผมไปดาวน์โหลดไฟล์เอกสารของพระไตรปิฎกฉบับหลวงมา 


เมื่ออ่านแล้ว ก็จัดหน้าใหม่ทั้งหมด เพื่อจะทำเป็นพระไตรปิฎกส่วนตัว 


ก็แสดงว่า อ่านละเอียดมากกันเลยทีเดียว


เมื่ออ่านครบทุกเล่ม เกือบครบทุกหน้าแล้ว คือ ประมาณร้อยละ ๙๙ 


ผมก็ไปถามหลวงพ่อวัดปากน้ำว่า "อ่านพระสูตรแล้วครบแล้ว ได้บารมีขนาดไหน" 


หลวงพ่อฯ ตอบว่า "ได้นิดเดียว อ่านหนังสือมรรคผล ๑๘ กายโดยตรงได้มากกว่า" 


หนังสือมรรคผล ๑๘ นี่ เล่มบางนิดเดียว..


ความตั้งใจของผมนั้น  ถ้าการอ่านพระสูตรได้บารมีมาก ผมจะไปบังคับให้คนอื่นอ่าน พระไตรปิฎกที่ผมจัดทำหน้าขึ้นมาใหม่


ได้คำตอบมาอย่างนั้น "โครงการก็ล้มเลิกไป" 


อย่างไรก็ดี.. 


ผมชอบฟังเสียงเทศน์ของหลวงพ่อฯ  ขับรถไป ก็จะฟังไปด้วย 


แต่ผมได้รับแผ่นซีดีมาแค่ ๓ แผ่น ก็พยายามหาไฟล์เสียงที่เหลือ  เมื่อคืนก็ได้มาครบแล้ว


จึงจะทำมาแจกกัน แล้วขอย้ำว่า "แค่ฟังเสียงเทศน์ของหลวงพ่อให้ครบ ได้บุญมากกว่าอ่านพระสูตรครบ"
เพราะ เทศน์ของหลวงพ่อฯ นั้น เป็นการสอนการปฏิบัติธรรมโดยตรง


อนึ่ง... 


ขอบอกก่อนว่า ไฟล์เสียงอ่านนี้ อ่านโดยคุณคุณเพ็ญศรี อินทรทัต


ศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อฯ ก็ช่วยกันเผยแพร่ แต่บอกลิงก์ให้ไปดาวน์โหลด ซึ่งไม่ค่อยสะดวก


ใครอยากได้ก็ไปแอดไลน์เป็นเพื่อนกับผม เดี๋ยวผมส่งให้ทางไลน์


-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น